Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012

Tàu năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới đến Việt Nam

Chiếc tàu chạy bằng năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới MS Turanor PlanetSolar, được cho là biểu tượng công nghệ tương lai, vừa đến Việt Nam - Nha Trang trong chuyến hành trình vòng quanh địa cầu.

Cờ Việt Nam cùng cờ Thụy Sĩ phấp phới trên con tàu năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới MS Turano PlanetSolar, khi nó cập cảng Nha Trang trong hành trình vòng quanh thế giới.

Hãng đồng hồ Thuỵ Sỹ danh tiếng Candino, đối tác chính của Turanor PlanetSolar, nhân dịp này sẽ kết hợp với đơn vị phân phối chính thức của Candino tại Việt Nam (Hamex Co., Ltd) để tổ chức chương trình chào mừng thuỷ thủ đoàn ghé Việt Nam.

Tôi đã có dịp tham quan và chia sẻ một số hình ảnh cho bác bạn về con tàu nổi tiếng này đến Việt Nam...

Hành trình dự kiến của tàu PlanetSolar. Nó đi quanh thế giới và chọn nhiều điểm dừng ở gần xích đạo, nơi có nhiều ánh nắng mặt trời.







Thuyền trưởng Erwan Le Rouzic người Pháp xuống tàu đón đoàn

Cả thủy thủ đoàn rất vui và nhiệt tình

Mực nước tại cảng xuống thấp, phải dùng thang nối để xuống tàu

Tại một phòng khách, thuyền trưởng Erwan Le Rouzic cho biết, chuyến vòng quanh thế giới đầu tiên của tàu MS Turanor PlanetSolar nhằm kiểm tra, hoàn thiện hoạt động của hệ thống pin mặt trời, đồng thời mang thông điệp kêu gọi sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng sạch.


Thủy thủ đoàn gồm 4 người: Erwan Le Rouzic (thuyền trưởng, người Pháp), Jens Langwasser (Đức, phụ trách thiết bị), Christian Ochsenbein (Thụy Sĩ, phụ trách hệ thống điện) và Tobias Wuelser (Thụy Sĩ, phóng viên)
- Bên phải ngoài cùng là giám đốc Hamex Co, đại diện cho hãng thời trang Thụy Sĩ tại việt nam
- Đặc biệt Jens Langwasser người Đức, phụ trách thiết bị ( mặc áo trắng cao nhất ). Anh đã theo suốt con tàu từ khi nó còn nằm trên bản vẽ thiết kế

Dự kiến, tàu Turanor PlanetSolar sẽ ghé thăm Nha Trang, Việt Nam trong 3 ngày 1-3/9/2011.

- MS Turanor PlanetSolar mang cờ Thụy Sĩ, được sản xuất tại xưởng đóng tàu Knierim Yachtbau ở Kiel, Đức trong 14 tháng với chi phí 17 triệu USD. Chiếc tàu này có trọng lượng 60 tấn, dài 31 mét rộng 15 mét (100 50 foot), được trang bị hơn 500 mét vuông (5.380 feet vuông) tấm pin năng lượng mặt trời, có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 15 hải lý (25 km) một giờ.


- Các tấm pin này có thể điều chỉnh ở 3 mức thu năng lượng qua hệ thống ròng rọc điều kiển bởi máy tính, ngoài ra giữa những tấm pin lớn cũng có máng "xối" thoát nước mưa. Toàn bộ hệ thống pin năng lượng mặt trời của tàu MS TURANOR PlanetSolar rộng 500m2, khi nạp đầy năng lượng, tàu sẽ có thể vận hàng trong 3 ngày liên tục.

Tàu MS Turanor PlanetSolar khởi hành ngày 27/9/2010 tại cảng Monte Carlo (Công quốc Monaco). Trong hành trình vòng quanh thế giới, tàu MS Turanor PlanetSolar đã băng ngang Đại Tây Dương, qua kênh Panama để sang Thái Bình Dương.


Bê hông, trước và sau tàu đều được lắp đặt Camera quan sát


Trên đỉnh tàu là những ăng ten thu phát sóng tín hiệu









Xuồng máy được sử dụng chuyên chở hoặc sửa chữa tua bin, động cơ vv ...


Hai bên đều có cửa lên xuống và các thủy thủ đoàn thường tập thể dục hàng ngày ở đây


Con tàu này đang lập kỷ lục bằng một chuyến đi vòng quanh thế giới, khởi hành cách đây gần một năm. Chuyến đi được xem là một triển lãm du lịch nhằm khuyến khích sử dụng năng lượng sạch. Đây cũng là chuyến đi vòng quanh địa cầu đầu tiên của một tàu dùng quang năng



Hệ thống bánh lái và quạt nước




Phòng khách trên tàu, có cả rượu, cô ca, cà phê và danh sách các nhà tài trợ cho con tàu


Phòng bếp


Phía sau là bè cứu sinh


Dụng cụ thể thao


Thuyền trưởng Erwan Le Rouzic đang thuyết mình về nguồn năng lượng. Hệ thống dây điện được lắp đặt rất gọn gàng và chắc chắn, hầu hết sử dụng nguồn điện ắc qui 1 chiều cho đèn, quạt và thiết bị điện






Lối vào phòng lái tàu:


Bên phải là màn hình máy tính dự báo thời tiết, bên trái là màn hình bản đồ dẫn đường, ở giữa là la bàn và hệ thống GPS


Thiết bị liên lạc giữa các tàu và đất liền


Các thiết bị trên buồng lái đều được nối đến phòng thiết bị trung tâm




Trong buồng lái cũng có bàn vừa tiếp khách vừa làm việc.


Sau buồng lái là khoảng không gian riêng để ngắm trăng, câu cá ... đàm đạo


Thuyền trưởng Erwan Le Rouzic cũng đã cho biết tính năng của từng thiết bị. Tuy nhiên con tàu này được thiết kế không có khả năng tránh được bão hoặc thời tiết xấu. Vì vậy các thiết bị dự báo phải hoạt động cực kỳ chính xác và ổn định trong suốt hành trình.


... và Thuyền trưởng Erwan Le Rouzic và thủy thủ đoàn luôn vui vẻ với nụ cười trên môi và đã giành thời gian lưu niệm với khách mời dưới cái nóng bức của mùa hè Nha Trang




Tûranor PlanetSolar muốn thu hút sự chú ý của cộng đồng về sự quan trọng của năng lượng tái sinh trong vấn đề bảo vệ môi trường. Dự kiến, tàu rời Nha Trang ngày 4/9 để tới Singapore. Sau khi đi ngang Ấn Độ Dương, tàu sẽ qua Biển Đỏ, qua kênh Suez để vào Địa Trung Hải, trở về Monte Carlo trong tháng 5/2012.


Cám ơn các bạn đã giành thời gian ghé xem ảnh!
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét