Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

Nha Trang - Festival biển 2011




Chương trình Festival biển 2011 từ ngày 11/6 đến ngày 15/6/2011


Em chụp một số hình ảnh Nha Trang Festival biển 2011 up lên đây để chia sẻ với anh em về tuần lễ này cho vui nhé!


Nha Trang rộn ràng đón Festival Biển 2011:

Chỉ còn vài ngày nữa, Festival Biển 2011 với chủ đề “Nha Trang Biển hẹn” mới chính thức diễn ra nhưng trong những ngày này, không khí tại thành phố biển đã thật sự trở nên rộn ràng:









Đường phố Nha Trang những ngày này đã được trang hoàng lộng lẫy. Không khí của Festival Biển 2011 đã thật sự rộn ràng trong lòng du khách và người dân thành phố biển.





Các khách sạn đã chuẩn bị sẵn sàng đón khách:









Quán ca phê dọc theo các ghềnh đá:








Trường đại học:




Vịnh Nha Trang là một trong số 29 vịnh trên thế giới, được chính thức công nhận vào tháng 7/2003. Cùng với vịnh Hạ Long, vịnh Nha Trang là vịnh thứ hai của Việt Nam được xếp vào hàng danh dự này. Mời các bác tiếp tục xem một số hình ảnh của vịnh biển Nha Trang:

Hướng bắc thành phố Nha Trang :


Đây là mũi Kê Gà ... xa xa là đảo hòn yến, nay thuộc về Cty Yến Sào Khánh Hòa










Thả hồn thư giãn trên gềnh đá:





Dự án Rusalka: Hàng trăm tỉ đồng đang “vỡ vụn”





Công viên bờ biển:



Màn pháo hoa mừng lễ khai mạc Festival Biển 2011 diễn ra tại Quảng trường 2/4 (TP Nha Trang). Festival Biển năm 2011 với chủ đề “Nha Trang - Biển hẹn”





Lễ hội XQ Nha Trang :

Tại XQ Sử quán Nha Trang, hiện các nghệ nhân thêu đang thực hiện 16 bức tranh thêu về biển nhằm giới thiệu đến công chúng nhân Festival Biển năm 2011 diễn ra từ ngày 11 đến ngày 15-6-2011.






Mấy em chân dài khoe sắc ...






Các nghệ nhân, nghệ sĩ XQ cùng đông đảo quan khách đã tiến hành dâng hương lễ Tổ.




Lễ hội Yến sào

 Đây là một trong những chương trình đặc sắc của Festival Biển Nha Trang-Khánh Hòa năm 2011.
Lễ hội Yến sào Khánh Hòa là lễ hội tôn vinh truyền thống lịch sử ngành nghề, được đa dạng hóa bằng nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật truyền thống và đương đại nhằm quảng bá, giới thiệu với du khách nét văn hóa độc đáo về vùng đất được nhiều quà tặng của thiên nhiên và con người xứ sở “Trầm hương, Yến sào” hiền hòa thân thiện.






Quả cầu vàng công viên Phạm Văn Đồng:



Một trong 9 gian hàng giới thiệu sản phẩm, các món ăn bổ dưỡng được chế biến từ yến sào. Gian hàng này sát bờ biển, em chụp lúc trời sắp tối





Đến với lễ hội Yến sào, các bạn sẽ được tận mắt tham quan các hang yến thiên nhiên được tái tạo trên bờ biển Nha Trang, được xem những người thợ lành nghề khai thác tổ yến trên những vách đá cheo leo, để thấu hiểu và chia sẻ sự gian nguy của nghề.




Tổ chim yến được xây trong mùa sinh sản và do con trống xây trong 35 ngày. Tổ được xây hình dạng như cái bát được dính vào thành hang đá. Tổ yến bao gồm nhiều phiến mỏng được dệt từ nhiều sợi tơ bằng nước bọt chim yến và bện vào nhau. Ðây là loại tổ yến còn gọi là "yến sào" có thể ăn được bằng cách nấu thành súp yến.

Các bác để ý kỹ trong tổ yến có mấy chú chim non đang đòi ăn, chân của nó bám rất chắc, khg thể rớt ra khỏi tổ được




Đây là tổ yến chưa tinh chế


Đây là các công đoạn tinh chế (làm sạch tổ yến) trước khi đưa vào sử dụng,.. lấy nhíp nhổ lông ... fê lém các bác ạ




Hoa phượng đua nhau khoe sắc khắp các hàng cây dọc bờ biển







Tha hồ tắm biển trong những dịp hè ....


Sau gần 20 ngày tổ chức thực hiện, Bản đồ Trường Sa ghép từ hạt cà phê Việt Nam đã hoàn thành. Công trình đã được hoàn thành bằng cả tình yêu thương, niềm trân trọng của những người thực hiện đối với những người dân Trường Sa và những người lính đảo. Thông qua việc xây dựng tấm bản đồ, những người thực hiện đã truyền bá những tinh hoa văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam tới bạn bè thế giới; thể hiện lòng biết ơn, niềm tin tưởng và tình yêu của người dân Việt Nam đối với những người lính đảo anh hùng.





Triển lãm nghệ thuật cát – đắp phù điêu








Những người thợ đang miệt mài với tác phẩm của mình









Đường phố nhộn nhịp muôn sắc màu với Festival :






Nữ diễn viên Lý Nhã Kỳ trong bộ sưu tập ảnh sẽ được trưng bày tại triển lãm “Vẻ đẹp trước biển”









Vài tấm chân dung của Lý Nhã Kỳ :






Khán giả hâm mộ :


Tại triển lãm, bức tranh được kết bằng ốc biển khổ 8m x 2,4m do Công ty Kiến trúc Đông Trúc thiết kế được trưng bày đã gây sự chú ý của người dân. Đây là bức tranh đã được các thợ thủ công kết nhằm chào mừng Festival Biển 2011.





Diễu hành xe ô tô cổ Volkswagen







Chiếc này bác chủ đã chi hàng chục ngàn đô để nâng niu sửa sang từng chi tiết máy móc, nội thất của "con xe" yêu quý.  Tất cả những người yêu xe Volkswagen khi đi săn lùng xe đều có chung cảm giác của những người đi chinh phục: khát khao cháy bỏng, miệt mài kiên nhẫn và trên tất cả: tình yêu, sự say mê cuồng nhiệt với chiếc xe ve tròn độc đáo.









Thả diều nghệ thuật - Sở Văn hóa, Thể thao và
Du lịch
.










Thi đấu cờ người tại Quảng trường 2/4





Kèn trống tù và inh ỏi ....



Phi mã ra đòn sát Pháo:





Tuyệt chiêu sát thủ:



Lễ hội đường phố rực rỡ sắc màu






Các đoàn tham gia lễ hội đường phố tại Nha Trang- Khánh Hòa






La Habana của Cuba. Với màn múa hát nhiệt huyết, họ đã làm bầu không khí thêm phần sống động, lôi cuốn, tượng trưng cho sự trù phú, tươi trẻ của một TP biển xinh đẹp





Tất cả những hoạt động vui chơi giải trí tại Festival đều miễn phí, không tổ chức bán vé. Ngoài ra,các bác du khách cũng có cơ hội được thưởng thức miễn phí cà phê Trung Nguyên suốt thời gian diễn ra Festival - Thích gì đâu .... :D.



Diễu hành xe Xích Lô



15 đội đến từ các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh sẽ trải qua 2 phần thi: xích lô duyên dáng và xích lô khéo léo. Trong đó, xích lô duyên dáng phải quảng bá hình ảnh Festival Biển 2011, thể hiện thông điệp bảo vệ môi trường TP. Nha Trang xanh - sạch - đẹp; phần xích lô khéo léo gồm các nội dung: giữ thăng bằng 2 bánh trước trên 2 ván hẹp, giữ thăng bằng 2 bánh vượt qua đường cát gồ ghề, đi qua đường zíc zắc







Xuất hiện lần đầu tiên tại Festival Biển 2011, triển lãm nhà cổ và ẩm thực dân gian Nha Trang xưa tại bờ biển khu vực 36 Trần Phú, Nha Trang hứa hẹn là điểm nhấn văn hóa - du lịch độc đáo với người dân và du khách trong dịp hội ngộ lần này.





Nhiều món ăn dân dã, truyền thống như bánh xèo, bánh căn, xôi chè, cá nướng… Nơi đây thực sự là một không gian thu nhỏ về văn hóa và đời sống của người Việt Nam, giúp khách tham quan có cái nhìn khái quát về nền văn minh lâu đời của dân tộc Việt.



Nhiều món ăn dân dã, truyền thống như bánh xèo, bánh căn, xôi chè, cá nướng… Nơi đây thực sự là một không gian thu nhỏ về văn hóa và đời sống của người Việt Nam, giúp khách tham quan có cái nhìn khái quát về nền văn minh lâu đời của dân tộc Việt.




Các món nhậu bá cháy như : cá lóc nghêu sò ốc, cồi mai ...







Bar rượu :


Trái cây


Triển lãm thư pháp
 




Lại cà phê miễn phí!!!


Câu lạc bộ Thư Pháp - Thư Họa







Tranh thiếu nhi:





Triển lãm gốm Chăm và dệt Thổ cẩm.













Phố đi bộ :
Khách đến đây rất thích thú khi mua những món hàng lưu niệm được làm từ vỏ ốc, thổ cẩm, đồ nữ trang bằng bạc, đồ điêu khắc bằng đá… và thưởng thức các món hải sản của Nha Trang.



Gian hàng lưu niệm luôn rất đông khách.







Cả gia đình cùng đi dạo và mua sắm ở phố đi bộ.



Cả nhà "mình" đều vui



Nhà hàng thờn bơn khách sạn Yasaka:



Khách sạn Yasaka Sài Gòn Nha Trang là một trong những khách sạn tốt nhất ở Nha Trang. Khách sạn là sự kết hợp hòa hòa giữa phong cách Việt Nam và Nhật Bản.Yasaka nằm trên bãi biển với 11 tầng và 201 phòng nghỉ sang trọng. Tiện nghi và hệ thống dịch vụ ở đây đáp ứng được cả 2 nhu cầu giải trí và kinh doanh.



Hàng trăm khách đã tụ tập về khu ẩm thực để thưởng thức các  món ăn đặc sản Nha Trang




Nước giải khát các loại



Đủ các loại món ăn " chỉ " tùy thích



và cuối cùng là thưởng thức





[QUOTE=Ftb;1663824]Có mặt tại lễ hội suốt 3 ngày mà chỉ theo dõi và chụp được vài sự kiện, m tham gia vào tóp với bác chủ nhé..

ps, Ah m ra NT alo bác Huy định thong thả hẹn bác cafe giao lưu mà vội vội vàng vàng chạy về công tác Miền Tây nên bỏ mất 2 hôm cuối và cũng ko kịp gặp; haiizzz tiếc quá và mong hẹn gặp bác vào dịp khác ah..[/QUOTE]

Em thấy bác chịu khó hết sức trong cái nắng nóng của mùa hè để ghi lại những khoảnh khắc sự kiện đẹp trong tuần lễ Festival. Góc chụp tốt, ảnh rất đẹp và sắc nét, để lại nhiều ấn tượng khó phai trong lòng mỗi người.
PS: cả 2 đều lu bu với núi công việc, hẹn bác dịp hội ngộ khác vậy!

----------------------------------------------------------------------------------
Hơn 40 ảnh nghệ thuật tái hiện hình ảnh của Nha Trang trong giai đoạn đầu thế kỷ XX, quá trình Nha Trang xây dựng và phát triển trở thành một đô thị lớn





Toàn bộ ảnh được trưng bày trong cuộc triển lãm này do ACE diễn đàn Ánh sáng đẹp của thành phố Nha Trang và một số nghệ sĩ nhiếp ảnh của Khánh Hòa đóng góp và trình bày ý tưởng.





Chiến sĩ thầm lặng:

Để tái tạo lại những bức ảnh Nha Trang xưa và nay, các Bác phải làm việc chăm chỉ miệt mài bất kể hiểm nguy, "rón rén" đến từng cen ti mét. Ảnh của các CỤ mang nét đẹp tự nhiên vốn có của thiên nhiên nhưng đan xem vào đó là nhưng khoảnh khắc mà khó có ai chụp được đẹp như vậy nếu không có sự đam mê, công phu gọt giũa tinh tế cho từng bức ảnh.





Các Bác đều có chung niềm đam mê nhiếp ảnh và cái đẹp.Không phân biệt giới tính và công việc để cùng nhau chia sẻ những cảm xúc và cảm nhận cái đẹp...



Đồ chơi của các Bác vô cùng phong phú, Có Bác bỏ ra hàng nghìn USD để sở hữu được một DSLR full frame hàng khủng, với ống kính L. Ngược lại đôi khi chỉ vài trăm nghìn để được thú chơi máy phim - niềm đam mê tái sinh





... và với tinh thần làm việc hết sức khẩn trương và đầy nhiệt huyết, các Bác lthường xuyên chăm sóc "sắc đẹp" cho những tác phẩm nghệ thuật của mình tại Festival biển lần này



Đảo Song tử tây là đảo lớn hàng thứ sáu trong số các đảo tại quần đảo Trường Sa, và đảo đá tây Trường sa là quần đảo san hô hiện đang được xem là điểm đến nhiều triển vọng đối với các tàu đánh bắt thủy sản xa bờ.



Cách đất liền gần 250 hải lý, quần đảo Trường Sa hôm nay đang phát triển cả về vật chất và tinh thần. Quân dân đồng lòng chung sức xây dựng huyện đảo và bảo vệ chủ quyền dân tộc.





Được tổ chức 2 năm một lần, Festival Biển Nha Trang là một hoạt động văn hóa, lễ hội tổng hợp, phản ánh những giá trị văn hóa truyền thống và đương đại, nhằm bảo tồn, phát huy những tinh hoa văn hóa của đất nước nói chung và vùng đất Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng. Nguồn kinh phí tổ chức Festival lần này có tới 70% tổng kinh phí là do xã hội hóa và các doanh nghiệp tài trợ.

Festival Biển 2011 đã khép lại với những khoảnh khắc, ấn tượng khó phai trong lòng người dân thành phố biển và đông đảo du khách gần xa. Qua mỗi dịp Festival, Nha Trang - Khánh Hòa lại có dịp để quảng bá hình ảnh về một vùng đất văn minh, thân thiện đến với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét